Thấy gì từ chuyến thăm của Mục sư Franklin Graham

Thấy gì từ chuyến thăm của Mục sư Franklin Graham

 

Như báo chí trong nước đưa tin, Mục sư người Mỹ Franklin Graham vừa có thời gian trải nghiệm công tác rao giảng Kinh thánh và tham dự các sự kiện tôn giáo tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 mục sư người Mỹ nổi tiếng về giảng đạo Tin Lành này đến Việt Nam (lần thứ nhất vào tháng 7/2017). Đặc biệt mục sư người Mỹ đã có cuộc viếng thăm Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái để bày tỏ tôn trọng về sự tự do tôn giáo ở Việt Nam. Tại cuộc gặp, Mục sư Franklin Graham bày tỏ niềm vui khi được cảm nhận về sự tự do tôn giáo tại Việt Nam; cảm ơn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho ông được trở lại Việt Nam để thực hiện bổn phận.

Mục sư Franklin Graham bày tỏ: Khi tôi trở lại Hoa Kỳ, tôi sẽ làm “Đại sứ” cho quý vị. Tôi rất vui khi được chia sẻ với chính giới và người dân Hoa Kỳ về sự tự do tôn giáo mà tôi được trải nghiệm tại Việt Nam.

Trên trang cá nhân của mình, mục sư này cũng chia sẻ: “Hôm nay tại Hà Nội chúng tôi có cơ hội được đến thăm văn phòng Thứ Trưởng Bộ Nội vụ, Tiến sĩ Vũ Chiến Thắng. Ở đây tôi đã gặp Ủy ban Tôn giáo Chính phủ cũng như các cộng sự. Họ gửi lời cảm ơn Hiệp hội Truyền giáo Billy Graham vì đã đến để tổ chức chương trình Xuân Yêu Thương cho hơn 300 Hội thánh vào cuối tuần này tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Chính phủ bày tỏ lòng biết ơn đối với mối quan hệ mà chúng tôi có được, cũng như công tác Samaritan’s Purse đã thực hiện tại đất nước Việt Nam trong nhiều năm qua.

Chúng tôi mong được làm nhiều công tác hơn nữa cho người dân Việt Nam cũng như đồng công với nhau trong Danh Chúa Jêsus. Chính phủ cũng bày tỏ sự ủng hộ về tự do tôn giáo và đánh giá cao những khác biệt trong các Hội thánh, những tín hữu tôn giáo trong cộng đồng. Đặc biệt, chính phủ cũng gửi lời biết ơn vì các Hội Thánh đã có rất nhiều công tác hữu ích trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

Vào Thứ bảy và Chủ nhật này, tôi mong muốn chia sẻ với người dân Việt Nam rằng Chúa yêu họ và có kế hoạch cho cuộc đời mỗi người!”.

Theo thông tin từ đại diện tổ chức Tin Lành Việt Nam, ông Graham là Chủ tịch Hiệp hội truyền giáo Billy Graham, Chủ tịch Tổ chức Cứu trợ, truyền giáo cơ đốc quốc tế Samaritan’ Purse (theo Ban Tôn giáo chính phủ ghi nhận, tổ chức cứu trợ, truyền giáo cơ đốc quốc tế Samaritan’s Purse đã hỗ trợ xây dựng những dự án nước sạch, vệ sinh nông thôn, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam), được đánh giá là người có tư tưởng uyên thâm về đạo Tin Lành, nổi tiếng trên thế giới và thường được các tổ chức Tin Lành lớn mời về giảng dạy Kinh thánh cho chức sắc, tín đồ của mình.

Với vị thế là một mục sư Tin Lành người Mỹ, chính Mỹ là nôi khởi phát nhiều tổ chức Tin Lành lớn trên thế giới với hơn 90% các tổ chức Tin Lành có nguồn gốc từ Tin Lành Mỹ, Mỹ trở thành trung tâm truyền giáo lớn nhất hành tinh, có tầm ảnh hưởng cả về tín điều, giáo lý lẫn sự hỗ trợ về tài chính, đào tạo chức sắc đạo Tin Lành.

Thiết nghĩ, tất cả những điều trên là minh chứng sống động nhất cho thực tế tự do tôn giáo tại Việt Nam. Những kẻ xưa nay hay mù quáng rêu rao Việt Nam không có tự do tôn giáo hãy lấy đây làm nhân chứng sống sinh động mà mở mắt ra. Đây là điều rất quý trọng bởi khi ông Grahm tới Việt Nam không chỉ đại diện cho một tôn giáo ở Mỹ mà sẽ là tiếng nói quan trọng để cho chính giới Mỹ hiểu rõ hơn tự do tôn giáo ở Việt Nam, việc Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách các nước cần quan tâm về tôn giáo – SWL là chưa xác đáng, chưa đúng với thực tế tự do tôn giáo ở Việt Nam.

khoaden91

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.